Mercedes-Benz tăng trưởng bền vững tại thị trường Việt Nam

11.04.2017

 Với định hướng phát triển mạnh mẽ các mẫu xe thể thao đa dụng (SUV), Khối kinh doanh Xe du lịch Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã gặt hái nhiều thành tựu trong năm 2016. Bên cạnh những chỉ số tăng trưởng, MBV cũng đã có những bước đi chiến lược để phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam và đóng góp vào lợi ích quốc gia.
Tăng trưởng bền vững, đóng góp vào lợi ích quốc gia
Với 2.083.888 xe bán ra trên toàn cầu trong năm 2016, Mercedes-Benz đã chính thức trở lại với ngôi vị “Thương hiệu xe sang số 1 thế giới” và dẫn đầu ở nhiều thị trường quan trọng như Mỹ, Canada, Đức, Ý, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Không chỉ về mặt số lượng, theo Interbrand, Mercedes-Benz có giá trị thương hiệu lớn nhất trong các hãng xe sang, đồng thời lọt vào danh sách 10 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới năm 2016.
Vượt qua mọi con số, thành công lớn nhất của MBV chính là sự phát triển bền vững và đóng góp vào lợi ích của Việt Nam. Trong năm 2016, MBV đã đầu tư thêm 2 dây chuyền sản xuất mới cho GLC và E-Class (W213) có giá trị hàng trăm tỷ đồng. Việc mở rộng quy mô sản xuất giúp MBV nâng tổng số lao động lên hơn 1.000 nhân viên (chưa bao gồm hệ thống đại lý ủy quyền). Giờ đây, 4 sản phẩm chủ lực đóng góp quan trọng vào tổng doanh số của MBV là C-Class, GLC, E-Class và S-Class đều được lắp ráp tại Việt Nam, tạo ra nguồn thu ngân sách đáng kể. Tháng 12/2016, MBV đã được Ủy Ban Nhân Dân TP.HCM vinh danh “Top 21 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất” với ngân sách đã đóng hơn 6.000 tỷ đồng. Đáng chú ý, tỷ lệ xe lắp ráp trong nước của Mercedes-Benz đã tăng lên 77% trong năm 2016, thể hiện cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Đặc biệt, nhà máy của MBV đã nhận được xếp hạng “Xuất sắc” trong khảo sát chất lượng nội bộ của Tập đoàn Daimler, giúp MBV duy trì chất lượng sản phẩm Mercedes-Benz đúng với triết lý “The best or nothing” ngay tại Việt Nam.
Trong năm 2016, MBV đã tiếp tục đầu tư nâng cấp và hoàn thiện trang thiết bị cho 12 Trung tâm Bán hàng & Dịch vụ trên toàn quốc theo tiêu chuẩn toàn cầu. Giờ đây, MBV không chỉ sở hữu hệ thống đại lý chính hãng lớn nhất trong các thương hiệu xe sang, mà MBV còn tiên phong nâng cao trải nghiệm khách hàng, để mỗi khách hàng đều được tiếp đón theo chuẩn 5 sao. 
Song hành cùng những biểu tượng 5 sao
Trong năm 2016, có 35 khách sạn 4* và 5* đã lựa chọn thương hiệu Mercedes-Benz để làm phương tiện chuyên chở khách VIP. Đáng chú ý, bên cạnh các mẫu sedan, các đối tác 5 sao giờ đây cũng đa dạng hóa giải pháp chuyên chở với các mẫu xe SUV như GLC, GLS và đặc biệt là V-Class. Tính đến cuối năm 2016, MBV đã có gần 100 đối tác 5 sao tại Việt Nam.
Mercedes-Benz cũng là lựa chọn ưu tiên của người nổi tiếng. Trong năm 2016, 23 người nổi tiếng hoạt động ở các nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau đã trở thành khách hàng của MBV. Có thể nói, thương hiệu Mercedes-Benz đã, đang và sẽ tiếp tục song hành với những biểu tượng của thành công và đẳng cấp 5 sao.